DANH MỤC SẢN PHẨM

Công thức pha chế Trà Thanh Trà tươi mát

Vương
Th 4 17/04/2024

Học Công thức pha chế mỗi ngày cùng Pha Chế Việt.

1. Giới thiệu về Trà Xoài Hạt Đác

Kết hợp lục trà lái với thanh trà là một ý tưởng tuyệt vời để tạo ra một món đồ uống thanh mát và ngon miệng. Lục trà lái thường mang hương vị thơm ngon, nhẹ nhàng và mát lạnh, trong khi trái thanh trà đem lại hương vị chua ngọt tự nhiên và hấp dẫn. Bạn có thể pha chế lục trà lái theo công thức thông thường và sau đó thêm trái thanh trà tươi vào để tạo ra một món đồ uống thú vị. Đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho một ngày nắng nóng!

Không chỉ có cái tên đẹp, trái thanh trà còn là một đặc sản mà người miền Tây vô cùng trân quý bởi công dụng và hương vị thơm ngon của chúng.

Thanh trà hay còn được gọi là sơn trà, chanh trà là loại cây mọc dại rất dễ trồng, ưa nắng. Trái thanh trà được người dân miền Tây thuần dưỡng và dần dần trở thành đặc sản của vùng đất hồn hậu này.

Tại Việt Nam thanh trà mọc hoang ở vùng Bảy Núi, đến thập niên 1950 thì bắt đầu có mặt ở Cần Thơ. Sau đó, chúng được nhân rộng và trồng nhiều suốt từ An Giang xuôi xuống Vĩnh Long, Cần Thơ

Được trồng khắp cùng đồng bằng sông Cửu Long, trái thanh trà được bày bán dọc những con đường từ tháng 12 đến tháng 4. Hình ảnh những gian hàng thanh trà với từng chùm đều đặn, đẹp mắt chắc chắn sẽ ghi lại trong bạn những ấn tượng khó quên.

Thanh trà ngọt: Trái thon, hơi dài, vỏ dày, cứng, có lớp phấn trắng phủ bên ngoài.
Thanh trà chua: Trái tròn, vỏ mỏng, khi chín sẽ có màu vàng sậm ngả về cam.

2. Công thức pha chế Trà Ổi

Nguyên liệu:

 

 

 

3. Mua nguyên liệu pha chế, nguyên liệu trà sữa ở đâu ?

- Hiện nay trên thị trường rất nhiều nơi cung cấp nguyên liệu pha chế trà sữa thái một vài nơi không sản xuất mà lấy hàng giá rẽ từ trung quốc về bán làm sản phẩm gây hại cho người dùng.

Shopee (Freeship Extra): https://shopee.vn/phacheviet

Tiktok Shop:https://www.tiktok.com/@phacheviet?lang=vi-VN/

Lazada: https://s.lazada.vn/s.WcHZi